เป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ของแบรนด์ “บาร์บีคิวพลาซ่า” ที่ประกาศเปิดเซ็กเมนต์ใหม่ แตกไลน์จากเมนูปิ้งย่างสู่ตลาดหม้อต้ม เปิดตัวเมนูเดลิเวอรี่จากจุ่มแซ่บฮัท พร้อมกับ GON Pot เตาต้มและปิ้งย่างในเตาเดียว
5 เหตุผลที่ต้องมี GON Pot
บาร์บีคิวพลาซ่าได้ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา เดินหน้าลุยตลาดต้ม ประเดิมเมนูแรกด้วย “ก้อนจุ่มแซ่บ” ในรูปแบบเดลิเวอรี่ มี 4 เซตใหญ่ทั้งหมูและเนื้อ พร้อมน้ำซุป และน้ำจิ้มจุ่มแซ่บฮัทในราคาเริ่มต้นที่ 599 บาท
พร้อมจัดโปรโมชั่นสั่งเซตอาหารแถมฟรี! เตาอเนกประสงค์ 2-in-1 Newwave สีชมพูสวยที่สามารถทำได้ทั้งต้ม และปิ้งย่างในเตาเดียวกัน จำหน่ายเฉพาะ 4-12 กรกฎาคม หรือจนกว่าสินค้าจะหมด ผ่าน LINE@ Gon and the Gang เท่านั้น
การที่บาร์บีคิวพลาซ่าลงมาตลาดนี้ มีเหตุผลอะไรบ้าง
1. สถานการณ์ร้านอาหารยังไม่นิ่ง
ต้องบอกว่าแม้ตอนนี้ประเทศไทยจะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่ดีขึ้นเรื่อยๆ มีการคลายล็อกธุรกิจจนเกือบจะเป็นปกติแล้ว ร้านอาหารต่างๆ ก็ให้ทานในร้านได้ปกติ
แต่ในตอนนี้เรื่องของกำลังซื้อของผู้บริโภคบางกลุ่มอาจจะยังไม่กลับมา เพราะด้วยปัญหาด้านเศรษฐกิจ บางคนตกงานไม่มีรายได้ ร้านอาหารบางร้านก็เสียรายได้จากช่วงที่ปิดร้านไปเยอะ ทำให้ต้องหาโปรโมชั่น นวัตกรรมใหม่ๆ ในการดึงดูดผู้บริโภค
การเปิดเมนูใหม่ หรือการมีโปรโมชั่นใหม่ๆ เป็นการสร้างความน่าสนใจ และกระตุ้นการอยากลองของผู้บริโภคได้อย่างดี
2. คนไทยชอบชาบู
บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานบริหารหน่วยธุรกิจบาร์บีคิวพลาซ่า ได้เล่าว่า ในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ที่ผ่านมา ได้มองเห็นความต้องการของผู้บริโภคในตลาดต้มประเภทชาบูว่าเป็นอีกตลาดที่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นจำนวนมาก และมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง
จึงเป็นโอกาสที่จะพัฒนาเมนูของบาร์บีคิวพลาซ่าให้สามารถตอบโจทย์ลูกค้าในตลาดนี้ได้ด้วย นอกจากจะช่วยเพิ่มลูกเล่นความหลากหลายของเมนูได้ครอบคลุมทั้งประเภทปิ้งย่าง และต้มให้กับแบรนด์แล้ว ยังเพิ่มรายได้อีกด้วย
ซึ่งพฤติกรรมคนไทยมีความชื่อชอบอาหารประภทชาบูเป็นอันดับต้นๆ อยู่แล้ว การที่แตกเซ็กเมนต์ในกลุ่มนี้เพิ่ม ยิ่งช่วยสร้างบานลูกค้ามากขึ้น
3. จัดโปรแถมเตา/หม้อ ยังเป็นที่นิยม
ตั้งแต่ในช่วงของการล็อกดาวน์ 2-3 เดือนที่ผ่านมา ได้เห็นกลยุทธ์ของเหล่าบรรดาร้านอาหารที่ต้องเอาตัวรอดเพื่อหนีตายกันยกใหญ่ เพราะไม่สามารถให้ลูกค้านั่งทานในร้านได้ หนึ่งในกลยุทธ์นั้นคือการจัดเซต จัดโปรโมชั่นซื้ออาหาร แถมหม้อ หรือเตาไปเลยฟรีๆ งานนี้แม้จะกำไรน้อยหน่อย แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้อะไรเลย แถมวัตถุดิบที่สต็อกไว้ก็เสียหายด้วย
แม้ตอนนี้จะคลายล็อกให้ทานอาหารในร้านได้แล้ว แต่ก็ยังมีผู้บริโภคบางกลุ่มยังไม่สะดวกใจที่จะไปทานที่ร้าน ยังมีกลุ่มที่ยังชื่นชอบทานอาหารในกลุ่มที่บ้าน การที่มีโปรแถมหม้อก็ยังคงเป็นที่สนใจอยู่
ยิ่งในช่วงที่ผ่านมาหลายคนอยู่บ้านกันมากขึ้น ก็คุ้นชินกับการทำอาหาร ทำให้หลายคนยังอยากทำอาหารทานเองอยู่ที่บ้าน
4. ต้องการเป็น Lifestyle Brand
แม้แบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่าจะขึ้นชื่อเรื่องอาหารปิ้งย่าง ในช่วงหลังได้มีเมนูใหม่ๆ ที่ใส่ความนิยมของผู้บริโภคแต่ละยุคสมัยลงไปมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น บัวลอย ไข่เค็ม หรือจะมีการจับมือกับพิซซ่าฮัท สาหร่ายมาชิตะ หรือแม้แต่สินค้าที่เป็น Non-Food ด้วย ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นการปูทางสู่ความเป็น Lifestyle Brand
ถึงแม้ว่าเมนูนี้จะเป็นเมนูของจุ่มแซ่บฮัท แต่ในบางโลคอล บางสาขาจุ่มแซ่บฮัทจะอยู่รวมกับบาร์บีคิวพลาซ่า เป็นการแตกเซ็นเมนต์การต้มให้กับบาร์บีคิวพลาซ่าไปด้วย
5. ดันยอดขายจากเดลิเวอรี่
ในช่วงวิกฤต COVID-19 การขายจากเดลิเวอรี่เป็นเพียงทางรอดทางเดียวของร้าน แม้จะเปิดร้านได้แล้ว แต่ก็ยังต้องกระตุ้นการขายจากเดลิเวอรี่อย่างต่อเนื่อง เพราะด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีความนิยมมากขึ้นด้วย
การเปิดแคมเปญนี้ ทำให้บาร์บีคิวพลาซ่าตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จากเดลิเวอรี่เป็น 20% ภายในปี 2563 และจะเป็นการหารายได้เพิ่มในช่วง COVID-19 ด้วย
สำหรับเมนูประเภทต้มที่บาร์บีคิวพลาซ่าได้นำมาเปิดตัว ภายใต้ชื่อชุด “ก้อนจุ่มแซ่บ” ประกอบด้วยเมนู 4 ประเภท ได้แก่
- ชุดก้อนจุ่มแซ่บหมู ประกอบด้วย หมูสันคอชาบู เบคอน เต้าหู้ปลา บูตะคอร์น หมูหมักนุ่ม คามะจัง ผักรวม น้ำซุปก้อนออนเซ็น น้ำจิ้มจุ่มแซ่บ และหอมเจียว ในราคา 599 บาท
- ชุดก้อนจุ่มแซ่บเนื้อ ประกอบด้วย เนื้อออสเตรเลีย ชิกเก้นสตริ๊ป เต้าหู้ปลา ไก่หมัก เนื้อหมักนุ่ม คามะจัง ผักรวม น้ำซุปก้อนออนเซ็น น้ำจิ้มจุ่มแซ่บ และหอมเจียว ในราคา 699 บาท
- ชุดก้อนจุ่มแซ่บปาร์ตี้หมู ประกอบด้วย หมูสันคอชาบู เบคอน เต้าหู้ปลา บูตะคอร์น หมูหมักนุ่ม หมึกกล้วยแล่ชิ้น กุ้งขาว คามะจัง ผักรวม น้ำซุปก้อนออนเซ็น น้ำจิ้มจุ่มแซ่บ และหอมเจียว ราคา 999 บาท
- ชุดก้อนจุ่มแซ่บปาร์ตี้เนื้อ ประกอบด้วย เนื้อออสเตรเลีย ชิกเก้นสตริ๊ป เต้าหู้ปลา ไก่หมัก เนื้อหมักนุ่ม หมึกกล้วยแล่ชิ้น กุ้งขาว คามะจัง น้ำซุปก้อนออนเซ็น ผักรวม น้ำซุปจุ่ม น้ำจิ้มจุ่มแซ่บ และหอมเจียว ราคา 1,039 บาท
จัดส่งทั้งหมด 12 สาขา เฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล สามารถตรวจสอบสาขาที่จัดส่งได้ที่ https://gon-delivery.hatohub.com/brand/gon โดยคิดค่าจัดส่งตามระยะทาง 3 กิโลเมตรแรก 19 บาท กิโลเมตรถัดไป 9 บาท ภายในรัศมี 6 กิโลเมตรจากทั้ง 12 สาขา เริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป สั่งได้เลยผ่าน LINE@ Gon and the Gang
Related
July 04, 2020 at 02:15PM
https://ift.tt/3e2jqye
เปิด 5 เหตุผล ทำไม “บาร์บีคิวพลาซ่า” ต้องมี GON Pot เป็นมากกว่าปิ้งย่าง ขอลุยตลาดต้ม - Positioning Magazine
https://ift.tt/2AaMG8j
No comments:
Post a Comment