Pages

Friday, July 31, 2020

หมอฟันรักษา'บอส'ยัน ไม่ได้ฉีดโคเคนแต่เป็นเมพิวาเคน - เดลีนีวส์

sallstargossip.blogspot.com

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. พ.ต.ท.ทพ.พจนารถ พุ่มประกอบศรี นายกทันตแพทยสภา กล่าวถึงกรณีมีรายงานว่า ทพ.สัณห์ชัย จิรชาญชัย ประชาสัมพันธ์ทันตแพทยสภา ออกมาเปิดเผยว่าได้รับการติดต่อจาก ทันตแพทย์ที่ทำการรักษาฟันให้นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส  ว่า ตนไม่ทราบว่าเรื่องนี้มีการติดต่อกันมาส่วนตัวกับทาง ทพ.สัณห์ชัย อย่างไรบ้าง ทาง ทพ.สัณห์ชัย ยังไม่ไม่ได้รายงานเรื่องนี้มายังตน ขณะนี้ตนก็พยายามประสานไปยัง ทพ.สัณห์ชัยอยู่ แต่ติดต่อยังไม่ได้ เพราะหากได้ข้อมูล และสามารถติดต่อกับทันตแพทย์ที่ให้การรักษานายวิทยาเมื่อ 8 ปีที่แล้วจะเป็นเรื่องที่ดีมาก จะได้รับทราบจากปากทันตแพทย์ท่านนี้จริง ถ้าท่านระบุว่าไม่ได้พูดคำว่าโคเคน แต่มีการใช้ยาชาตัวอื่นที่ส่วนใหญ่จะลงท้ายด้วยคำว่า “เคน” นั้นจะกลายเป็นการจับต้นชนปลายอะไรหรือไม่ ซึ่งเป็นประเด็นที่จะทำให้ทุกคนเห็นชัด ว่าเป็นอย่างไรกันแน่ แล้วเรื่องก็ต้องกลับไปที่เข้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องตอบให้ชัดกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 พ.ต.ท.ทพ.พจนารถ กล่าวต่อว่า ขณะนี้มีหลายฝ่ายที่ติดตามหาตัวทันตแพทย์ท่านนั้น ซึ่งตนก็ค่อนข้างกังวลเรื่องของความปลอดภัย และเห็นใจทันตแพทย์จึงอยากให้รีบเปิดเผยตัว เพราะหากยังหลบอยู่อาจจะมีความไม่ปลอดภัย 

 ด้าน ทพ.เผด็จ ตั้งงามสกุล กรรมการทันตแพทยสภา กล่าวว่า ขณะนี้ทันตแพทย์คนที่รักษานายวรยุทธ นั้นได้ติดต่อมามาทางกรรมการทันตแพทยสภาเพราะรู้จักกันเป็นการส่วนตัว โดยระบุว่าเป็นคนที่ทำการรักษานายวรยุทธ วันที่ 29 ส.ค. ปี 2555 ก่อนหน้าจะเกิดเหตุประมาณ 4-5 วัน โดยมีการฉีดยาชา และให้ยาปฏิชีวนะ แต่ยาชาที่ใช้ไม่ใช่โคเคน ตัวที่ใช้ชื่อว่า “เมพิวาเคน” ซึ่งเป็นสารสังเคราะห์ 100 %  ไม่ได้มีความใกล้เคียงโคเคนเลย เป็นยาชากลุ่มใหม่ ที่มีความปลอดภัย ไม่มีอาการของการหลอนจิตประสาท ไม่มีอาการแทรกซ้อนของระบบหลอดเลือดและหัวใจ ไม่มีอะไรที่ใกล้เคียงกับโคเคนเลย  

 ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการเชิญทันตแพทย์รายดังกล่าวมาที่ทันตแพทยสภาหรือไม่ ทพ.เผด็จ กล่าวว่า ช่วงนี้ทันตแพทย์ท่านนี้เตรียมตัวให้ปากคำกับหลายหน่วยงาน ส่วนทันตแพทยสภาไม่ได้ติดใจอะไรกับทันตแพทย์ท่านนี้ เพราะเชื่อว่าการให้การรักษาเป็นไปตามวิถีทางปกติ  จึงรอท่านชี้แจงก่อนว่าการรักษาเป็นไปตามวิถีทางปกติหรือไม่ หากมีอะไรไม่ปกติทางทันตแพทยสภาคงเชิญท่านมา อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวแล้วก็ยังเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยทันตแพทย์ท่านนี้อยู่

 ทพ.เผด็จ กล่าวต่อว่า ส่วนที่มีการโยงเป็นโคเคนนั้นตนก็ไม่ทราบเรื่องนี้ แต่ถ้าไปดูในแบบเรียนวิชาการยาชาทางทันตกรรมมีการระบุถึงโคเคนเอาไว้ ซึ่งปัจจุบันไม่เป็นที่นิยม ทำให้เข้าใจผิดกับคำว่า "ไม่เป็นที่นิยม" แล้วแปลว่ายังมีการใช้อยู่หรือไม่ ซึ่งจริงๆ แล้วโคเคนไม่ได้มีใช้มาเป็น 100 ปี แล้ว.




July 31, 2020 at 03:22PM
https://ift.tt/3hVizBW

หมอฟันรักษา'บอส'ยัน ไม่ได้ฉีดโคเคนแต่เป็นเมพิวาเคน - เดลีนีวส์

https://ift.tt/2AaMG8j

No comments:

Post a Comment