Pages

Tuesday, August 18, 2020

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 18 สิงหาคม 2563 - เชียงไหม่นิวส์

sallstargossip.blogspot.com

ยุทธจักรในวงการบันเทิงก็เหมือน พืชล้มลุก ล้มลงไป-ลุกขึ้นสู้ใหม่ เป็นธรรมดาของคน ในวงการนี้ ก็น่าเห็นใจในช่วงฝนพรำบางร้าน พนักงาน แต่ละคนยืนคอยบริการมากกว่า คนเข้ามาเที่ยว ที่ฝืนยืนสู้ต่อไปไม่ไหว ก็เขียนป้ายปิดปรับปรุง รออีกเดือนข้างหน้า ลมหนาวโชยมา…….ฟื้นคืนชีพสู้ต่อกันใหม่………..

ก่อนนี้ยังพอประทังในช่วง โลว์ซีซั่น เพราะพออาศัยได้บ้างกับ นักท่องเที่ยว ถ้าเป็นต่างชาติที่นิยมเที่ยวหน้าฝนส่วนใหญ่ ชาวตะวันออกกลาง นิยมมาเที่ยวไทยมากกับ “ทัวร์ฝนตก” ที่เขาจะแห่กันมาแล้วยืนหน้าโรงแรม เพื่อดูฝนตก ฝนบ้านเขาก็มี แต่คงไม่ตกหนักตกจั๊ก ๆ เหมือนไทยเรา ก็คงเหมือนกันกับไทยเรา อยากไปดูหิมะตก……ถึงถิ่นเมืองนอก…..

เข้าสู่ฤดูฝน โลว์ซีซั่นด้านการท่องเที่ยว

ช่วงสถานการณ์แบบนี้รู้ ๆ กันอยู่ ทัวร์นอกหดหาย ที่พอจะประทังเกื้อหนุนกันไปก็อาศัย “ไทยเที่ยวไทย” ต้นเดือนกันยายน จึงมี วันหยุดชดเชย ให้คนไทยได้ออกท่องเที่ยวกัน วันหยุดสี่วันซ้อน และทางรัฐบาลก็ใจดี มีเงินแจกเที่ยว ได้รับความร่วมมือจากเอกชน ลดต้อนรับ……..ทั้งที่พัก-ที่กิน-ที่เที่ยว……..

ไทยเที่ยวไทย แอ่วเมืองเหนือ ช่วงนี้ฝนบางเบาหนาวอ่อน ๆ

หากมาถึงเชียงใหม่อยากไปสัมผัส ฝนเบา ๆ-หนาวอ่อน ๆ ต้องขึ้นดอยไกลไปพักค้างแรม บนดอยม่อนแจ่ม บนนี้มีสวรรค์ธรรมชาติที่ แม่เลี้ยงณภัทร์ ณ ลำปาง เปิดต้อนรับทุกท่านกับ ภูแจ่มฟ้ารีสอร์ท กลางคืนหมอกบาง ๆ ไปกลางเต็นท์นอน กลางวันสบายกาย ก็พากันมา อาบน้ำแร่…..แบบแช่เย็น ๆ…….

แม่เลี้ยงณภัทร์ ณ ลำปาง ผู้บริหารภูแจ่มฟ้า ยินดีต้อนรับ

หากผ่านเส้นทางนี้ไป ดอยม่อนแจ่ม จะไปหรือกลับต้องแวะ ริเวอร์ร็อค-คาเฟ่ฮิลล์ ที่ผู้นำนักบิดชาวไบค์เกอร์ “ป๋าโต้ง” สันติ ปิติคาม ไปเนรมิตสร้างไว้ให้ กลมกลืนกับธรรมชาติ มีสะพานแขวนข้ามน้ำ จากร้าน ไปน้ำตก หากผ่านไปแวะ พักคน-พักเครื่อง…..ชื่นใจในบรรยากาศ……

ป็าโต้ง-สันติ ปิติคาม ต้อนรับเพื่อน ๆ ชาวไบค์เกอร์ไปเยือนริเวอร์ร็อค คาเฟ่ฮิลล์

เดือนหน้าเดือนกันยายน อำลาชีวิตการทำงาน ถึงเวลาเกษียณ เคยร่วมงานกันมาด้วย ความเคารพรัก-และผูกพัน หากมองหาสถานที่จัดงาน เลี้ยงส่งสังสรรค์ ที่นี่มีพร้อมทุกด้าน ภัตตาคารตูลู่ ที่สองเจ้าของบริหาร มิสเตอร์จีน-คุณแหม่ม ขวัญเรือน ได้จัดห้องต้อนรับพร้อม เมนูเซ็ทพิเศษ มีให้เลือกแบบตามใจผู้จัด เพียงแวะมา…..เสวนากันได้……

คุณแหม่ม-ขวัญเรือน ยินดีต้อนรับผู้เลี้ยงเกษียณอายุที่ภัตตาคารตูลู่

หากจะเลี้ยงเรียบง่ายด้วย อาหารไทย ๆ ในวาระ เกษียณอายุ อีกมุมหนึ่งที่ ติดริมน้ำปิง นั่งทอดสายตามองสะพานข้ามแม่น้ำ ชื่นทรวงกับบรรยากาศประทับใจ ที่ ร้านศรีนครพิงค์ มาจัดเลี้ยงตลอดกันยายนนี้ พิทักษ์ ศรีศิล จัดลดให้เป็นพิเศษ ติดต่อและจองได้…..โทร 090-973-4131…..

พิทักษ์ ศรีศิล ผู้บริหารเฮือนอาหารศรีนครพิงค์

เหมาะสมและเห็นด้วย ชนิกานต์ สุพิทยาพร ที่ได้ลงข่าวไปวานนี้ ที่ครองมงกุฎ “นางสาวเชียงราย 63” และเคยครองตำแหน่ง “ธิดาร่มบ่อสร้าง 62” สวยสง่าเป็นเลิศและความรู้เป็นเยี่ยม เภสัชศาสตร์ ปี 4 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ยินดีด้วย เมื่อทราบข่าวว่าก้าวต่อไปของเธอ จะเข้าประกวด….นางสาวไทย……

ชนิกานต์ สุพิทยาพร นางสาวเชียงราย 63

อีกหนึ่งเวทีที่ผ่านไปไม่กี่วัน กับการประกวด “มิสแกรนด์เชียงใหม่ 2020” และผลการประกวดที่ เซ็นทรัลเฟสติวัล น้องใหม่ในวงการ “ดินสอสี” พนิดา เขื่อนจินดา คว้าตำแหน่งไปครอง ส่วนรองอีกสาม “ลดา” นภสร พันธุ์เกษม-“แนน” กันยารัตน์ วัจรินทร์-“ลูกปลา” ปองทิพย์ธิดา วจิตรสุวรรณ-“ปิ่น” ญานิภา รอดเจริญ สาวที่ครองตำแหน่ง ได้รับการสนับสนุนจาก บางกอกคลีนิกและกู๊ดวิว วิลเลจ ได้รับถ้วยและสายสะพายจาก เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่…..ประธานมอบรางวัล…….

ประกวดมิสแกรนด์เชียงใหม่ 2020

ทัดดาว

เชียงรายเมืองแห่งชาและกาแฟ……จังหวัดเชียงรายจัดประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนเมืองชาและกาแฟเชียงราย ครั้งที่ 1/2563 พร้อมสรุปผลการจัดกิจกรรมเทศกาลชาและกาแฟเชียงราย 2020 สู่การขับเคลื่อนเชียงรายเป็น “นครแห่งชา-กาแฟ” อย่างเป็นรูปธรรม

บ่ายวันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2563 ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนเมืองแห่งชาและกาแฟเชียงราย ครั้งที่ 1/2563 ตามเป้าหมายเพื่อพัฒนาจังหวัดเชียงราย ให้เป็นเมืองหลักในการขนส่ง ค้าขาย เจรจาธุรกิจ และเป็นศูนย์กลางในการจัดกิจกรรมและนิทรรศการที่เกี่ยวข้อง กับอุตสาหกรรมชาและกาแฟ ตลอดจนเป็นเมืองที่มีบทบาทสำคัญเกี่ยวกับชาและกาแฟ ให้ครอบคลุมทั้งห่วงโซ่คุณค่า โดยการบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในจังหวัดและเครือข่าย ตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทานในระบบเศรษฐกิจอีกด้วย

โดยในที่ประชุมได้พิจารณาและรับทราบโครงการพัฒนาต่อยอด อุตสาหกรรมสร้างสรรค์และสินค้าชุมชน : World Tea and Coffee Expo โดยสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ภาคเหนือ ผลการดำเนินงาน “เทศกาลชาและกาแฟเชียงราย 2020” โดยสถาบันชาและกาแฟมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย และหารือถึงการขับเคลื่อน “เชียงรายเมืองแห่งชาและกาแฟ” สู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ในปีต่อไป

สำหรับการจัดกิจกรรม “เทศกาลชาและกาแฟ 2020” ตลอดเดือนกรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ได้เกิดการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย ในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว ตามวิถีการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ (New Normal) ซึ่งเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของจังหวัดเชียงราย ในการเป็นเมืองนครแห่งชาและกาแฟ ตลอดจนนำไปสู่เกิดการหมุนเวียนด้านเศรษฐกิจในพื้นที่ ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี และมีแนวโน้มสร้างมูลค่าเพิ่มในระบบห่วงโซ่อุปทานได้อย่างชัดเจน และมีผลในเชิงรูปธรรมอีกด้วย




August 18, 2020 at 12:17PM
https://ift.tt/321HDAP

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 18 สิงหาคม 2563 - เชียงไหม่นิวส์

https://ift.tt/2YfjZyP

No comments:

Post a Comment