Pages

Friday, August 21, 2020

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 22 สิงหาคม 2563 - เชียงไหม่นิวส์

sallstargossip.blogspot.com

รถถ้าหากสตาร์ทไม่ได้ก็ต้อง ช่วยกันเข็น-ช่วยกันดัน รวมพลังกันในสภาวะ การท่องเที่ยวจอดสนิท เพราะพิษร้ายกับภัยคุกคามของ ไวรัสและโรคระบาด แต่ก็ยังดีที่แผ่นดินไทยป้องกันได้ จนได้รับการยกย่อง จากทั่วโลก ที่เราต้องดำเนินต่อไป คือ การ ผลักดันด้านการท่องเที่ยว เหมือนอย่างวันนี้ที่เหนือสุดสยาม 11 องค์กรเชียงราย…..ร่วมบทบาทในการผลักดัน……

เครือข่ายท่องเที่ยวเชียงรายช่วยกันพลักดันด้านการท่องเที่ยวเชียงราย

ร่วมกันเสริมสร้างพลัง เพื่อพัฒนาท่องเที่ยวเมืองเชียงราย ให้ก้าวไกลและยั่งยืน เริ่มต้นบทบาทโดย นงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ นายก “สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดเชียงราย” นำทัพภาคีเครือข่าย ด้านการท่องเที่ยว 11 องค์กร ผนึกกำลัง จับมือกันเหนียวแน่น ประกอบด้วย สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ-สมาคมโรงแรม จ.เชียงราย-สมาคมมัคคุเทศก์ จ.เชียงราย-สมาคมเครือข่ายท่องเที่ยว จ.เชียงราย-ท่องเที่ยวโดยชุมชน-ชมรมน้ำพุร้อน&สปา-ชมรมร้านอาหารและแผงลอย-ชมรมเชฟเชียงราย-ชมรมรถเช่าเชียงราย-ชมรมแฟชั่นล้านนา ได้เข้าร่วมประชุม Chiangrai Tourism for Sustainable Society  Conference 2020 ท่านพ่อเมืองเชียงราย ประจญ ปรัชญ์สกุล ให้เกียรติมาเป็นประธาน เปิดพิธีการประชุม พร้อมนี้ได้มอบสัญลักษณ์มาตรฐาน SHA…..ให้แก่ผู้ประกอบการโรงแรม-ร้านอาหาร ฯลฯ…..

ผู้ว่าฯ เชียงราย สนับสนุนด้านการท่องเที่ยวของท้องถิ่น

และที่เชียงใหม่หลายฝ่าย ร่วมประชุมปรึกษาหารือ ในการจัดเตรียมงาน Trendy Thai เพื่อสร้างโอกาสในสถานการณ์วิกฤต และหนึ่งในกรรมการที่ประชุม อ.อำไพ ซีแฮน ที่มีบทบาทในทางด้านนี้ แม้จะประสบอุบัติเหตุ เพราะล้มแขนหัก…..ฝืนสังขารเข้าร่วมประชุม…..

นักธุรกิจเชียงใหม่ รวมตัวที่จะจัดงาน Trendy Thai

ร่วมแสดงความยินดีต่อ “คุณแป๋ม” รัตนากร ศิริรัตน์ ผู้พิพากษาสมทบ ศาลแรงงานภาค 5 ประธานกรรมการ บริษัทเชียงใหม่มอเตอร์เซลล์ ในโอกาสรับพระราชทาน ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ประจำปีการศึกษา 2562 ครั้งที่ 42 จาก มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ก็ขอให้ ด็อกเตอร์แป๋ม……ประสบแต่ความสุข ความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานยิ่ง ๆ ขึ้น…..

แสดงความยินดีต่อ คุณแป๋ม-รัตนากร ศิริรัตน์

เขียนถึงสถาบันลูกคาวบอย มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จะจัดการเลือกตั้ง นายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้  ที่จะได้จัดให้เลือกตั้งขึ้นใน วันที่ 18 ตุลาคม และอีกวันใน วันที่ 30 ตุลาคม มีหลายหลากรุ่นที่อาสาเข้ามารับใช้สถาบันอันเป็นที่รัก ทั้งหมดสี่ท่าน โดยมีผู้ใหญ่ที่รู้จักกันดี ร.ต.ประวิทย์ เพชรมี ได้ให้เกียรติมาเป็น ประธาน….คณะกรรมการเลือกตั้ง….

ร.ต.ประวิทย์ เพชรมี ประธานคณะกรรมการเลือกตั้ง

ข่าวยังป้วนเปี้ยนอยู่ใน ทุ่งคาวบอยแม่โจ้ ที่ได้ร่วมกันแสดงความยินดีต่อ “พี่ว่า” ร.ต.อนุกุล ฟองมูล (รุ่น 28) ที่ได้รับเลือกคัดสรรเป็น ศิษย์เก่าดีเด่น บรรดาเพื่อนที่เคยกอดคอกันมาในรั้ว สถาบันแม่โจ้….ร่วมมอบของขวัญยินดีด้วย……

ยินดีต่อ ร.ต.อนุกุล ฟองมูล รุ่น 28 ศิษย์เก่าดีเด่นมหาวิทยาลัยแม่โจ้

สัญญาว่าจะพายเรือไปถึงฝั่งด้วยกัน แต่วันนี้ หมอแก้มหอม ณ ล้านช้าง ที่ร่วมลงทุนเปิดกิจการ อาณาจักรแม่มด ที่เปิดตัวไปใหญ่โต ไปไม่นานบน ถนนสันกำแพงสายเก่า ไม่รู้ว่าวันนี้ที่ “แม่มดกัญชา” ทิ้งกิจการไปอยู่ที่ไหน ปล่อยให้ “เสี่ยอุ้ม” ธงชัย ล้อสกุล ต้องมาพายเรือ อยู่คนเดียว พร้อมกับแบกภาระอีก เต็มสองบ่า……หายหน้าไม่มาช่วยกันเลย…..

อุ้ม-ธงชัย ล้อสกุล

ทัดดาว

ผ้าทอผ้าปักกลุ่มชาติพันธุ์……..จังหวัดเชียงราย จัดประกวดการออกแบบผ้าทอผ้าปัก กลุ่มชาติพันธุ์ลุ่มน้ำโขงภายใต้โครงการเทศกาลศิลปะร่วมสมัยลุ่มแม่น้ำโขง

นายภาสกร บุญญลักษม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิดการประกวดการแต่งกายผ้าทอ/ผ้าปักกลุ่มชาติพันธุ์ลุ่มแม่น้ำโขง ประจำปี 2563 ภายใต้โครงการเทศกาลศิลปะร่วมสมัยลุ่มแม่น้ำโขง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม 2563 ที่โรงแรมเอ็ม บูทีค รีสอร์ท เชียงราย ตำบลรอบเวียง อำเภอเมืองเชียงราย โดยมีสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย เป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมประกวดในครั้งนี้ โดยการนำของ นางจิตรา สิทธนานุวัฒน์ วัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย โดยมี นางนาถยิศา สุขจิตต์ ที่ปรึกษาด้านส่งเสริมศิลปะร่วมสมัย สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย และหน่วยงานราชการจังหวัดเชียงราย เข้าร่วมงานนี้ด้วย

โดยในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมสนใจส่งงานเข้าประกวด จำนวนทั้งสิ้น 65 ผลงาน ของแต่ละชาติพันธุ์ในจังหวัดเชียงราย และยังมีผู้ประกอบการท้องถิ่นเข้าร่วมจัดบูธขาย ผ้าปัก ผ้าทอ ในงานกว่า 30 บูธ กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจัดนิทรรศการองค์ความรู้ด้านผ้าทอผ้าปัก และการสาธิต การออกร้านจำหน่ายผ้าทอผ้าปัก จากผู้ประกอบการ การแสดงแฟชั่นโชว์ชุดที่มาร่วมประกวด การประกวดออกแบบการแต่งกายผ้าทอผ้าปักกลุ่มชาติพันธุ์ลุ่มน้ำโขง มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการได้มีการต่อยอด ในความคิดสร้างสรรค์การผลิตผลงาน และเพิ่มมูลค่าของชิ้นงาน เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ผ้าทอผ้าปักของจังหวัดเชียงราย โดยผ่านกิจกรรมการประกวดและออกแบบการแต่งกายผ้าทอผ้าปักกลุ่มชาติพันธุ์ลุ่มน้ำโขงจังหวัดเชียงรายในครั้งนี้ เพื่อสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการผ้าทอ และต่อยอดไปสู่อุตสาหกรรมวัฒนธรรมสร้างสรรค์อย่างครบวงจร สร้างรายได้ให้แก่ชุมชนและท้องถิ่น

สำหรับรางวัลการประกวด
-รางวัล ชนะเลิศ เงินรางวัล 15,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร
-รางวัล รองชนะเลิศอันดับที่ 1 เงินรางวัล 13,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
-รางวัล รองชนะเลิศอันดับที่ 2 เงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
-รางวัลชมเชย 3 รางวัล รางวัลละ 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร 

โดยมีหลักเกณฑ์การตัดสินให้คะแนนเกี่ยวกับแนวคิด ในการออกแบบการแต่งกายผ้าทอกลุ่มชาติพันธุ์ลุ่มแม่น้ำโขงจังหวัดเชียงราย ความคิดสร้างสรรค์และเอกลักษณ์ ในการออกแบบที่สอดคล้องกับการใช้ผ้าไทย ผ้าถิ่น ความประณีตและความซับซ้อนของลวดลาย การเลือกใช้วัสดุและโทนสี ที่สามารถตัดเย็บสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน ความสวยงาม ความกลมกลืนและลงตัว เมื่อผู้แสดงแบบหรือหุ่นสวมใส่




August 22, 2020 at 11:30AM
https://ift.tt/2FJDOZv

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 22 สิงหาคม 2563 - เชียงไหม่นิวส์

https://ift.tt/2YfjZyP

No comments:

Post a Comment