Pages

Monday, August 17, 2020

Netflixเตรียมเพิ่มคอนเทนท์ ยกระดับรับชมในอาเซียน รับมือDisney+ - efinanceThai

sallstargossip.blogspot.com

    สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า Netflix บริษัทสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ เตรียมจะเพิ่มคอนเทนต์สำหรับการเข้าชมและปรับปรุงระบบการรับชมบนมือถือของภูมิภาคอาเซียน เพื่อเตรียมแข่งขันในธุรกิจสตรีมมิ่งที่กำลังมาถึงหลัง Disney+ เตรียมเปิดตัวที่ประเทศอินโดนีเซียเดือนหน้า

    Netflix กล่าวว่าในปัจจุบันมีสมาชิกในภูมิอาเซียนมากถึง 200 ล้านราย และเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่มีมือถือเป็นศูนย์กลาง ซึ่งบริษัทเตรียมที่จะผลักดันแผนการตลาดโดยให้มีการใช้งานผ่านแพลตฟอร์มมือถือในราคาที่ถูกลง และไม่สูงกว่า 5 ดอลลาร์ รวมถึงปรับปรุงระบบให้เข้ากับสมาร์ทโฟนราคาถูกซึ่่งเป็นที่นิยมในภูมิภาคอาเซียน

   นอกจากนี้ Netflix ยังเตรียมที่จะเพิ่มระบบการชำระเงินในประเทศที่มีการใช้บัตรเครดิตต่ำอย่างฟิลิปปินส์ เพื่อให้สมาชิกสามารถชำระค่าบริการผ่านทางโทรศัพท์มือถือ และผ่านบัตรเติมเงินได้ในอนาคต โดยมีเป้าหมายสำคัญคือการเพิ่มจำนวนสมาชิกให้มากที่สุดเพื่อแข่งขันในตลาดสตรีมมิ่งของภูมิภาคอาเซียนในอนาคต

  ทั้งนี้ Netflix ต้องพบกับคู่แข่งขันมากมายในตลาดสตรีมมิ่งของภูมิภาคอาเซียนซึ่งนอกเหนือจาก Disney+ แล้ว ยังต้องแข่งขันกับ VIU ของฮ่องกง และ WeTV ของจีนที่บริหารงานโดย Tencent

        โดย Temasek Holdings ได้คาดการณ์ว่าธุรกิจสตรีมมิ่งในอาเซียนจะสร้างรายได้สูงถึง 3 พันล้านดอลลาร์ต่อปีภายในปี 2025




August 17, 2020 at 03:53PM
https://ift.tt/32e3oxB

Netflixเตรียมเพิ่มคอนเทนท์ ยกระดับรับชมในอาเซียน รับมือDisney+ - efinanceThai

https://ift.tt/2AaMG8j

No comments:

Post a Comment