Pages

Tuesday, September 1, 2020

แบรนด์ 'เมอร์ทิซ' เน้นจุดแข็งคุณภาพผลิตภัณฑ์ ฝ่าการแข่งขันในตลาดและวิกฤติโควิด-19 - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

sallstargossip.blogspot.com

วันพุธ ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2563, 06.00 น.

ปัจจุบัน ตลาดเครื่องสำอางของไทยมีการเติบโตและขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากความต้องการของลูกค้า ที่หลากหลายและให้ความสนใจ สิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา ดังนั้นการจะทำให้สินค้าเป็นที่นิยมท่ามกลางสินค้าที่อยู่ในตลาดจำนวนมาก เจ้าของสินค้า จำเป็นต้องปรับตัวให้ทันกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว รวมถึงการฝ่าวิกฤติโควิด-19 ที่เข้ามาอย่างไม่ทันตั้งตัว

และหนึ่งในตลาดเครื่องสำอางนั้นได้แก่ ชุติญา ศรีสุนทรประภา หรือ คุณญ่าศรีกรรมการผู้จัดการ บริษัทยัวร์บิวตี้ อินโนเวชั่นจำกัด ผู้ผลิตและทำตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผิว แบรนด์ “เมอร์ทิซ” (Merthis)

จากจุดเริ่ม ด้วยความเป็นคนรักสวยรักงาม ชอบใช้เครื่องสำอางจากเคาน์เตอร์แบรนด์ และมีความฝันที่จะเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ดูแลผิวมาตั้งแต่ยังวัยรุ่น จึงพยายามที่จะเดินสู่เส้นทางการเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลผิว จนกระทั่งเส้นทางชีวิตเปิดโอกาสในปี 2556 ได้มีโอกาสพบผู้วิจัยผลิตภัณฑ์ดูแลผิว จึงมีการพูดคุยกันทำยังไงให้คนไทยได้ใช้ของราคาที่หลักพัน แต่คุณภาพหลักหมื่น ก็คุยกันด้วย 3 เงื่อนไขว่า 1.โรงงานที่จะผลิตต้องได้มาตรฐาน 2.สามารถสร้างแบรนด์เองได้ และ 3.สามารถสร้างสรรค์วัตถุดิบและสูตรเพื่อตอบโจทย์ของตลาดได้” เมื่อทุกอย่างลงตัวจึงเริ่มลงทุนผลิตสินค้าและทำตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ภายในแบรนด์ “เมอร์ทิซ”(Merthis)

ทั้งนี้ก่อนที่จะเริ่มมาบริหารสินค้าประเภทเครื่องสำอาง เธอโลดแล่นเป็นพนักงานประจำอยู่ในธุรกิจธนาคารด้านสินเชื่อและบัตรเครดิต จนกระทั่งมีฝีมือและมีประสบการณ์ที่เชี่ยวชาญ จึงออกมาตั้งบริษัทรับวางระบบบัตรให้กับบริษัทบัตรกรุงไทย ซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2553 ภายใต้ชื่อบริษัทซิมบอลิกเซอร์วิสมายด์ จำกัด ซึ่งเป็นงานเกี่ยวกับการวางระบบที่เธอถนัด

“จริงๆ แล้วเราทำธุรกิจเราด้วยการเอาท์ซอร์สซิ่งให้กับบริษัทบัตรกรุงไทย เดิมทีก็จะมีธนาคารกรุงศรีอยุธยา และอเมริกันเอ็กซ์เพรส คือ โปรเจกท์แต่ละโปรเจกท์ก็
จะทำขึ้น แล้วก็หยุดไป แต่หลักๆ ที่ยังทำยืนยาวนานมา ก็เป็นบริษัทบัตรกรุงไทยก็ทำมาสิบกว่าปีแล้วก็ทำมาตั้งแต่ปี 2553 ก็เป็นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ และก้าวกระโดดมาโดยตลอด ซึ่งเป็นธุรกิจหลักหลังจากนั้นเราก็เลยรู้สึกว่า พอเรามีธุรกิจนี้ เราวางระบบไว้แล้วเรียบร้อย ทีนี้ ในส่วนที่เราทำธุรกิจผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เป็นการตามหาความฝันให้เป็นจริงขึ้นมา

ปัจจุบัน “เมอร์ทิซ” มีผลิตภัณฑ์สกินแคร์ 4 ชนิด ซึ่งเน้นการใช้วัตถุดิบและสารสกัดจากธรรมชาติ ได้แก่ “Glamorous Serum” ผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอย ช่วยฟื้นบำรุงผิวที่เสื่อมสภาพ “Hyaluronic Acid Serum” กรดไฮยาลูโรนิค หรือ ไฮยาลูรอน ผลิตภัณฑ์แก้ไขปัญหาผิวขาดความสมดุลผิวแห้ง เป็นขุย หรือหลุดลอกเป็นแผ่นๆ ด้วยคุณสมบัติกักเก็บความชุ่มชื้นในชั้นผิวได้ดีเยี่ยมสามารถบำรุงผิวพรรณ “Magic SunscreenGel” SPF50 ผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดและ “Punica Fruit Whitening Soap” ผลิตภัณฑ์สบู่บำรุงผิว ใช้น้ำมันมะพร้าวเป็นส่วนผสมหลัก กับวิตามินอี ใช้แล้วผิวไม่แห้ง

ส่วนแผนการตลาดในการนำพาธุรกิจให้ก้าวข้ามวิกฤติโควิด-19 เธอบอกว่า บริษัทปรับกลยุทธ์การขาย โดยเน้นไปที่ ตลาดออนไลน์  เช่น การขายผ่านแอพพลิเคชั่น
มูมอลล์ และใช้ตัวเองเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าเอง แทนการจ้างดาราเพื่อลดค่าใช้จ่ายและประคับประคองธุรกิจให้อยู่รอดได้ ที่สำคัญ ยังให้ความสำคัญกับจุดแข็ง คือ คุณภาพของตัวสินค้า นั่นเอง




September 02, 2020 at 06:00AM
https://ift.tt/2QYLkCp

แบรนด์ 'เมอร์ทิซ' เน้นจุดแข็งคุณภาพผลิตภัณฑ์ ฝ่าการแข่งขันในตลาดและวิกฤติโควิด-19 - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

https://ift.tt/2AaMG8j

No comments:

Post a Comment