Pages

Tuesday, September 1, 2020

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 1 กันยายน 2563 - เชียงไหม่นิวส์

sallstargossip.blogspot.com

เวียนมาถึงเดือนนี้รำลึกถึงผู้จากไป จรัล มโนเพชร ศิลปินลูกข้าวนึ่งที่ได้ชื่อว่าบุกเบิก โฟล์คซองคำเมือง ที่เขาได้จากไปเมื่อ วันที่ 3 กันยายน 2544 แต่ทุกวันนี้มนต์เสียงเพลงคำเมือง ยังก้องกระหึ่ม…..อยู่คู่วงการ……

จรัล มโนเพชร

และศิลปินรุ่นหลังยังสืบสานจัดรำลึกถึง “อ้ายจรัล” มาเป็นประจำทุกปี และปีนี้ที่ โฮงเฮียนสืบสานปัญญา (หลังโรงเรียนปรินส์) ก็รวมตัวกันจัดเพื่อเชิดชูผลงานของ ศิลปินลูกข้าวนึ่ง ในงานจะได้พบกับรุ่น น้องหลากหลาย รวมไปถึงผู้เคยร่วมงานกันมาอย่าง “แอ๊ด” สุนทรี เวชานนท์ และรุ่นหลังที่เรารู้จักอย่าง วงไม้เมือง-ณัฐ อาร์สยาม-วงเดอะเพอะ และอีกมากมายหลายท่านจะร่วมกัน ขับขานเพลง……อ้ายจรัล มโนเพชร……

ณัฐ อาร์เอส และ วงเดอะเพอะ

มีโอกาสมาเมืองเชียงใหม่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วย กระทรวงเกษตรฯ ท่านรัฐมนตรีเจ้านี้ที่เป็น ลูกน้ำกว๊าน ได้เดินทางมาปฎิบัติราชการที่ ศูนย์ประชุมนานาชาติฯ เชียงใหม่ ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ชาวไกด์ฮักเจียงใหม่ และที่ขาดไม่ได้ ชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์ นำโดยท่านประธานชมรมฯ นันทพล พงษ์ธรพิสุทธิ์ ท่านเลขาฯ ชมรมฯ “ป็อบ” วิทยา พงษ์ศิริ และกรรมการชมรมฯ คนพะเยา ให้การต้อนรับและอู้จาตวยกั่นในฐานะ เฮาปี้น้องกัน…..เลือดพะเยาเข้มข้น……

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เยี่ยมบูธชาวไกด์ฮักเจียงใหม่ และถ่ายภาพร่วมชมรมชาวพะเบาถิ่นเวียงพิงค์

เขียนข่าวแวดวงของ ชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์ จากถิ่นเกิดได้มาอยู่แผ่นดินแห่งนี้ “เอ” พ.ต.ท.วิษณุ บุญมา สารวัตรสืบ 2 กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภาค 5 ยินดีที่ได้ร่วมเข้า เป็นสมาชิกชมรมฯ แผนกบันเทิงเริงรมย์ประจำชมรมฯ สิงห์คาล ไทยพีบีเอส-ป๋าหนอม วางแผนเตรียมจัดเลี้ยงต้อนรับ สู่รังแห่งความรัก….และความอบอุ่น……

“เอ”พ.ต.ท.วิษณุ บุญมา ลูกน้ำกว๊านเข้าร่วมชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์

ด้วยรักและห่วงใย ประพันธ์ บูรณุปกรณ์ อดีตสมาชิกวุฒิสภา จ.เชียงใหม่ ไทณ์ โรจน์รัตนจินดา อดีตเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ได้เดินหน้าต่อไปในการ ช่วยเหลือชาวบ้าน ได้จัดถุงยังชีพไปแจกที่ ย่านหนองป่าครั่ง โดยมีผู้นำชุมชน ณัฎฐ์ภาณี ภู่ถาวรทรัพย์ นำพี่น้องในชุมชนมาร่วมรับมอบและ รับฟังปัญหา……ผลกระทบการแพร่เชื้อโควิด-19……

ชาวชุมชนหนองป่าครั่ง รับถุงยังชีพจาก ประพันธ์ บูรณุปกรณ์ และทีมงาน

เก็บความลับปิดเงียบมาตั้งนาน เอนก ณ นคร ผู้จัดการทั่วไป บริษัทสหพนาสิทธิ์เชียงใหม่ เพิ่งทราบความลับแตกตอนหลานสาว “น้องอาย” ปทิตญา โทสันทัด เป็นหลานคนสวยระดับ รองมิสมอเตอร์โชว์ 2020 และตอนนี้ได้เข้ารอบร้อยคนกับการประกวดระดับชาติ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ความสวยเป็นเยี่ยมความรู้เป็นยอด จบปริญญาตรีคณะวิทยาศาสตร์…..มหาวิทยาลัยมหาสารคาม…..

น้องอาย-ปทิตญา โทสันทัด ประกวดมิสยูนิเวอร์สไทยแลนด์

อยากทำตัวเป็นประโยชน์รับใช้ แผ่นดินถิ่นอาศัย ถึงเป็นคนอยู่ในดินแดน ประเทศฝรั่งเศส แต่เปลี่ยนวิถีชีวิตในถิ่นเวียงพิงค์แล้ว มิสเตอร์จีน คนลงทุนหลายร้อยล้านมาเปิด ภัตตาคารตูลู่ เชียงใหม่ และปลูกบ้านอาศัยถาวรที่ บ้านถวาย-หางดง ได้ตกลงใจสมัครเป็นน้องใหม่ สมาชิกโรตารี่ภูพิงค์ และยินดีร่วมเดินตามแนวทางของ ชาวโรทาเรี่ยน….ที่รับใช้สังคมท้องถิ่น………..

มิสเตอร์จีน เป็นโรทาเรี่ยนของสโมสรโรตารี่ภูพิงค์

ไปศึกษานวัตตกรรมชิ้นใหม่ ล่าสุดมากับ เครื่องมือฟอกอากาศแบบพกพา (รุ่น IONIK) ที่คุณภาพน่าทึ่งกับเครื่องยุคใหม่ ที่สามารถพกพาไปได้ ในกระเป๋าคุณ หรือจะเอาไปไว้ใช้ ในรถส่วนตัว คุณภาพรายละเอียดยาวเป็นวา หากเขียนให้อ่าน คงไม่จบ หากจะรู้มากกว่านี้แล้วติดต่อ “บิ๊กจูน” เชฎฐพงษ์ แสงศรีไชย คนที่เป็นตัวแทนจำหน่าย จะอธิบาย……ได้แจ่มแจ้ง……

บิ๊กจูน-เชฎฐพงษ์ แสงศรีไชย กับเครื่องฟอกอากาศพกพา

ทัดดาว

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ………พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพและหีบทองลายสลัก ในการประกอบพิธีศพ นายสุเทพ แสนมงคล นายอำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ หลังเสียชีวิตลงอย่างสงบในวัย 54 ปี

เย็นวันนี้ (31 ส.ค. 63) เวลา 17.00 น. ที่ ศาลาบำเพ็ญกุศล วัดพระนอนขอนม่วง ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ เจ้าหน้าที่กองพระราชพิธี อัญเชิญน้ำหลวงอาบศพพระราชทานและหีบทองลายสลัก ตามเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสูงสุดที่ได้รับ ไปในการประกอบพิธีศพของ นายสุเทพ แสนมงคล นายอำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเสียชีวิตลงอย่างสงบจากสาเหตุเลือดออกในทางเดินอาหารส่วนต้น เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา สิริรวมอายุได้ 54 ปี โดยมี นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการประกอบพิธี นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม และเป็นเกียรติแก่ครอบครัว แสนมงคล อย่างหาที่สุดมิได้

โดยภายในงาน นอกจากจะมี นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการประกอบพิธีแล้ว ยังมี นายวิรุฬ พรรณเทวี, นายรัฐพล นราดิศร และ นายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ นายอำเภอ ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ และประชาชนที่เคยร่วมงานกับนายอำเภอแม่ออน เดินทางมาร่วมพิธีเพื่อร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก โดยมีครอบครัวของนายอำเภอแม่ออน รวมทั้งญาติพี่น้อง คอยให้การต้อนรับ ขณะเดียวกัน ผู้บริหารระดับสูงในสังกัดกระทรวงมหาดไทย รวมถึงผู้บริหารส่วนราชการต่าง ๆ ที่ได้ทราบข่าวการเสียชีวิตของนายอำเภอแม่ออนในครั้งนี้ ต่างก็ได้ส่งสารเพื่อแสดงความเสียใจ และได้ส่งพวงหรีดมาร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ นายสุเทพ แสนมงคล ได้เข้ารับราชการมาเป็นเวลากว่า 24 ปี โดยได้เข้ามาทำงานในอำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะรักษาการในตำแหน่งนายอำเภอแม่ออน ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2560 ก่อนจะมาดำรงตำแหน่งนายอำเภอแม่ออน อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2562 ยาวนานมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งตลอดระยะเวลาการทำงานที่ผ่านมาได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างขยันขันแข็ง ซื่อสัตย์สุจริต และทุ่มเทให้กับการทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน โดยมีผลงานที่โดดเด่นมากมาย เช่น การแก้ไขปัญหาฝุ่นควัน การวางโครงสร้างแม่ออนโมเดล รวมถึง การบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ ซึ่งนับว่าได้ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติไว้เป็นอย่างมาก

สำหรับกำหนดการประกอบพิธีกรรมทางศาสนานั้น จะมีการตั้งบำเพ็ญกุศลศพไว้ที่วัดพระนอน ขอนม่วง ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยจะมีการพิธีสวดอภิธรรมศพทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 2 กันยายน 2563 ในเวลา 19.45 น. และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพขึ้น ในวันที่ 3 กันยายน 2563 ณ สุสานบ้านป่ารวก ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม โดยจะเคลื่อนขบวนแห่ศพออกจากวัดไปยังสุสาน ตั้งแต่เวลา 12.30 น. เป็นต้นไป

สุดาภรณ์ อินต๊ะธรรม / พยุงศักดิ์ เทพแก้ว … ภาพ / ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่
31 สิงหาคม 2563




September 01, 2020 at 11:55AM
https://ift.tt/3hLL1GN

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 1 กันยายน 2563 - เชียงไหม่นิวส์

https://ift.tt/2YfjZyP

No comments:

Post a Comment