Pages

Tuesday, June 1, 2021

ดาวใจ ไพจิตร ประกาศขายธุรกิจ ตั้งราคา 240 ล้าน ไม่หวั่นคนมองถังแตก บอกดูแลถังของตัวเองให้ดี ไม่ต้องยุ่งถังของคนอื่น - มติชน

sallstargossip.blogspot.com

ดาวใจ ไพจิตร รับเชิญรายการ ‘คุยแซ่บโชว์’ ไปพูดคุยแบบเปิดใจหมดเปลือกว่า ตอนนี้เธอประกาศตัดสินใจจะขายธุรกิจทั้งหมด คือโรงแรม สปาหรูและโรงละครโอเปร่า เฮาส์ แล้ว โดยดาวใจเล่าว่า “เราก็มีกิจการอยู่ 3 อย่าง คือโอเปร่าเฮาส์ โรงแรม และก็สปา ซึ่งอยู่ในที่เดียวกันคือ สุขุมวิท 71 ซอยปรีดีพนมยงค์ 14 ติดทางด่วน ใกล้รถไฟฟ้า”

“ตอนที่ทำขึ้นมาเรามีความรักในงานนี้มาก อยากให้เป็นที่ยืนของศิลปินรุ่นเก่าที่แทบจะไม่มีเวทียืนแล้ว เลยตั้งชื่อวงไว้ว่าดาวค้างฟ้า แล้วก็เป็นที่พึ่งของศิลปินที่ป่วยไข้ เราก็ไปเยี่ยม ทำกันมาเกือบ 10 ปีแล้ว ตั้งใจว่าจะทำสัก 10 ปี แล้วจะหาคนที่ใจบุญแบบเรามาช่วย ทำงานกันต่อหรือว่าจะให้เราช่วยบริหารก็ได้”

ที่อยากขายมีหลายสาเหตุ หนึ่งคืออยากรีไทร์ตัวเองจากงาน เพราะถ้ามัวแต่มาบริหารที่นี่ ก็จะไปทำงานบุญต่างๆ ซึ่งปกติจะทำในหลายที่ไม่สะดวก

“ตอนนี้อายุ 70 แล้ว ถ้ามีคนมาซื้อไป มารับบริหาร หรือมาจับมือกันทำ เราก็จะเบาลง”

เธอเผยด้วยว่า แต่ละเดือนทั้ง 3 ธุรกิจดังกล่าวปกติจะมีค่าใช้จ่ายเดือนละล้านกว่าบาท แต่ในช่วงหลังจากโควิดระบาดก็มีการปรับจนเหลือค่าใช้จ่ายเดือนละ 200,000-300,000 แสนบาท ส่วนราคาขายเดิมตั้งไว้
300 ล้านบาท แต่ช่วงนี้จัดโปรโมชั่นเหลือ 240 ล้านบาท และแถมสุนัขให้ 6 ตัว

ในส่วนของพนักงานจากเดิมดาวใจบอกว่า เดิมมีราว 50 คน แต่ตอนนี้เหลืออยู่ 10 กว่าคนที่เธอคิดแล้วว่าจะดูแลแบบไปไหนก็ไปด้วยกัน
“คือเราจะไม่ปลดแล้ว ถ้าขายกิจการไป แล้วเขาอยากกลับบ้านนอก ก็กลับ แต่ถ้าเขาไม่อยากกลับบ้านนอก เราไปไหนก็ไปด้วยกัน เพราะแต่ละคนอยู่กันมาเกินครึ่งชีวิต”

เรื่องหนี้สิน ดาวใจยอมรับว่ามีอยู่บ้าง แต่ “ไม่มีปัญหา มันเป็นเรื่องเล็กน้อย ปัญหาใหญ่คือสุขภาพร่างกายของเรา โปรเจ็กต์แบบนี้ถ้าเราเจอคนที่เขาอยากได้ เราก็คงจะเบาขึ้นเยอะ”

ดาวใจย้ำด้วยว่า การที่ออกมาประกาศขายกิจการอย่างนี้ เธอไม่กลัวว่าจะถูกมองหรือถูกพูดถึงแบบไหน

“ไม่กลัวหรอก เพราะบุคคลไม่ถูกนินทาไม่มีในโลก เรามั่นใจว่าเราทำถูกทางแล้ว ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่กลัวอะไรทั้งสิ้น”

การนี้หากมีคนบอกว่าเธอ ‘ถังแตก’ ดาวใจก็พูดเลย “อยากจะบอกว่าให้ไปดูแลถังของคุณเถอะ ไม่ต้องดูถังของแม่ ถังใครก็ถังมัน เรามั่นใจว่า เรายืนหยัดในวงการมาได้กว่า 55 ปี ไม่เคยสร้างความเสียหายกับใคร เรื่องเงินเรื่องทองก็ไม่เคยเกี่ยวข้องกับใคร ยืนหยัดได้อย่างสง่างาม คนเราทุกคนก็บ้านใครบ้านมัน ถ้าเขามีสติก็ต้องหันดูบ้านตัวเองให้เรียบร้อยก่อน”

ติดตามชมรายการ “คุยแซ่บShow” ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.40-14.40 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama




June 01, 2021 at 10:03AM
https://ift.tt/3c8oeEa

ดาวใจ ไพจิตร ประกาศขายธุรกิจ ตั้งราคา 240 ล้าน ไม่หวั่นคนมองถังแตก บอกดูแลถังของตัวเองให้ดี ไม่ต้องยุ่งถังของคนอื่น - มติชน

https://ift.tt/2YfjZyP

No comments:

Post a Comment