Pages

Tuesday, July 28, 2020

เรื่องดีๆ!! ไกด์หนุ่มผันตัวเป็นพ่อค้าส้มตำลาบนัว-กาแฟเวียดนาม ทุกอย่างแค่ 20 บาท ลูกค้าตรึม - ผู้จัดการออนไลน์

sallstargossip.blogspot.com




ศูนย์ข่าว​ศรี​ราชา​ -  เรื่องดีๆ​!! ไกด์หนุ่มผันตัวเป็นพ่อค้าส้มตำลาบนัว-กาแฟเวียดนาม​ เปิดขายทุกอย่างแค่​  20​ บาท​ ซ้ำคนท้อง​ คนพิการ​ คนตกงานและคนยากไร้ได้กินฟรี​ ทำลูกค้าแห่อุดหนุนเพียบ​ เผยทั้งรสชาติดี​ ราคาถูก​ ซ้ำได้มีส่วนช่วยผู้เดือดร้อนจากพิษโควิด-19

วันนี้​ (28​ ก.ค.)​ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้าน​ “ส้มตำลาว นัวๆ​ แซบๆ ครกละ 20 บาท” ซึ่งตั้งอยู่บริเวณแยกมิตรกมล เยื้องปั๊มน้ำมัน PT ภายในซอยสนามกอล์ฟสยามคันทรีคลับ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งร้านแห่งนี้นอกจากจะเปิดขายส้มตำ​แล้ว​ ยังมีรายการอาหารเกี่ยวกับตำ และยำต่างๆ​ รวมทั้งกาแฟเวียดนาม ซึ่งทั้งหมดจะขายในราคาเพียงเมนูละ 20​ บาทเท่านั้น​ แถมยังเปิดโอกาส​ให้ทั้งคนท้อง​ คนพิการ​ คนตกงาน และคนยากไร้ได้กินฟรีอีกด้วย

โดยในแต่ละวันร้านแห่งนี้ซึ่งเจ้าของร้านได้จัดทำร้านให้สามารถเคลื่อนย้ายไปยังที่ต่างๆ​ ได้โดยสะดวก​ ที่มีทั้งชาวบ้านในพื้นที่​และประชาชนที่ขับรถผ่านไปมา​ รวมถึงกลุ่มลูกค้าประจำที่ติดใจในรสชาติของส้มตำที่อร่อยถูกปาก​ และราคาที่แสนประหยัด​ แห่เข้ามาอุดหนุนตลอดทั้งวัน

แต่สิ่งที่น่าสนใจกว่านั้นก็คือ เจ้าของร้าน​คือ​ นายคำจันทร์ พรหมอารักษ์​ วัย 41 ปี​ อดีตไกด์ทัวร์ต่างประเทศที่ผันมาเป็นพ่อค้าส้มตำ-กาแฟเวียดนาม​แบบเต็มตัว​ ซึ่งได้เปิดใจว่าการเลือกอาชีพพ่อค้าขายส้มตำ​ เพราะก่อนหน้านี้ ตนเองได้ทำน้ำปลาร้าขายในแบรนด์ของตัวเองอยู่ก่อนแล้ว จึงไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไปหากจะทำส้มตำขาย​ในราคาเพียง​ 20​ บาท​ เพราะเมื่อคำนวณต้นทุนแล้วพบว่าสามารถทำกำไรได้แม้จะไม่มากมายก็ตาม


และนอกจากส้มตำแล้ว​ การขายเครื่องดื่มชนิดต่างๆ​ ในราคาเพียงแก้วละ​ 20 บาท เพื่อเพิ่มความหลากหลายในสินค้า​ และยังช่วยให้ลูกค้าได้มีน้ำดื่มระหว่างนั่งรอก็สามารถเพิ่มรายได้ให้อีกทาง


ส่วนการเปิดโอกาสให้คนท้อง​ คนพิการ​ คนตกงาน​ และคนยากไร้ได้กินฟรีเพราะมองว่ากลุ่มคนเหล่านี้ต้องมีความอดทนสูงในการต่อสู้ชีวิต จึงอยากให้คนที่มีอวัยวะครบ 32 ได้ให้ความช่วยเหลือ

"การที่เลิกเปิดร้านในจุดที่อยู่ห่างไกลร้านค้าต่างๆ และยังอยู่ห่างไกลจากตลาดและแหล่งชุมชนเพราะว่า​ ทั้งที่ตลาดและแหล่งชุมชนจะมีร้านขายส้มตำ รวมทั้งเครื่องดื่มต่างๆ​ เป็นจำนวนมากอยู่แล้วจึงไม่ควรที่จะไปแย่งลูกค้ากัน"

อดีตไกด์ทัวร์ต่างประเทศ​ ยังเผยอีกว่าตนเองโชคยังดีที่เจ้าของที่ดินบริเวณจุดที่ตั้งร้านส้มตำ​-​กาแฟเวียดนาม​ ไม่คิดค่าเช่า และยังอนุญาต​ให้ขายฟรีอีกด้วย


นายคำจันทร์ บอกอีกว่า เมนูซึ่งเป็นที่นิยมของลูกค้าก็คือ​ เมนูส้มตำลาว ตำหมูยอ ตำข้าวโพด​ และตำหมึกกรอบ ซึ่งทางร้านมีจุดเด่นที่น้ำปลาร้าที่ทำมาจากปลาทะเลจึงมีรสชาติที่กลมกล่อม ส่วนเครื่องดื่ม​ เช่น​ ชานม นมเย็น ชามะนาว ชาเขียวมะนาว และกาแฟโบราณเวียดนาาม เป็นการใช้กาแฟที่สั่งมาจากประเทศเวียดนา และนำมาดัดแปลงสูตรเอง

น.ส.​นันทนา วามะเกตุ อายุ 46 ปี พนักงานร้านนวดแผนโบราณ ลูกค้าประจำร้านดังกล่าวบอกว่า ชื่นชอบส้มตำของร้านนี้เพราะนอกจากจะราคาถูกแล้ว รสชาติยังอร่อย และสะอาด​ ที่สำคัญจากการคุยกับพ่อค้าที่ทราบว่าการเปิดร้านไม่ได้มุ่งเน้นแต่เรื่องกำไร เพียงแต่เป็นเรื่องความต้องการที่จะช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงรู้สึกดีใจที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

เช่นเดียวกับ​ น.ส.รสสุคนธ์ อารีย์ อายุ 47 ปี อาชีพอิสระ เผยว่า ​รู้สึกดีที่มีอาหารอร่อยในราคาย่อมเยา​ และยังได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ที่กำลังทุกข์ยากร่วมกับเจ้าของร้าน​ ซึ่งส่วนตัวแล้วเพิ่งจะมาซื้อส้มตำที่ร้านแห่งนี้เป็นครั้งแรกหลังได้เห็นเรื่องราวจากสื่อสออนไลน์​จึงอยากเข้ามาอุดหนุน นอกจากนั้น พ่อค้ายังเป็นคนพูดจาเป็นกันเองอีกด้วย





July 28, 2020 at 04:22PM
https://ift.tt/333zSg0

เรื่องดีๆ!! ไกด์หนุ่มผันตัวเป็นพ่อค้าส้มตำลาบนัว-กาแฟเวียดนาม ทุกอย่างแค่ 20 บาท ลูกค้าตรึม - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2AaMG8j

No comments:

Post a Comment