Pages

Wednesday, July 29, 2020

ทรัมป์ตัดพ้อ ทำไม "นายแพทย์เฟาซี" หมอใหญ่ ได้รับความนิยมมากกว่า - ไทยรัฐ

sallstargossip.blogspot.com

ทรัมป์ ตัดพ้อ ‘ไม่มีใครชอบผม’ สงสัยทำไมนายแพทย์เฟาซี หมอใหญ่ ที่ปรึกษาโควิด-19 ประจำทำเนียบขาวจึงได้รับความนิยมมากกว่าตัวเอง ทั้งที่ทำงานภายใต้การบริหารของรัฐบาล

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2563   นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ได้ตั้งคำถามในระหว่างการแถลงการประจำวันถึงความนิยมระหว่างตัวเขา และนายแพทย์ แอนโทนี เฟาซี ผู้อำนวยการสถาบันภูมิแพ้และโรคติดต่อในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นที่ปรึกษาสถานการณ์โรคโควิด-19 ประจำทำเนียบขาว โดยนายทรัมป์กล่าวตัดพ้อว่า ทั้งๆ ที่นายแพทย์เฟาซีทำงานภายใต้การบริหารของรัฐบาลชุดนี้ แต่เขาได้รับการยอมรับจากประชาชนเป็นอย่างมาก สวนทางกับตัวของเขาที่การยอมรับลดลงอย่างต่อเนื่อง

ประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าวอีกว่า เขาดีใจที่ "แพทย์มือหนึ่ง" ของสหรัฐฯ ได้รับการยอมรับจากประชาชน แต่แท้จริงแล้วทางรัฐบาลจะเลือกใครมาปฏิบัติงานแทนที่ของนายแพทย์เฟาซีก็ได้ และรัฐบาลก็ทำตามสิ่งที่นายแพทย์เฟาซีและแพทย์สหรัฐฯ แนะนำมาเกือบตลอด ทำให้เขาสงสัยเป็นอย่างมากว่าทำไมมีเพียงแค่นายแพทย์เฟาซีเท่านั้นที่ได้รับความนิยม ไม่ใช่รัฐบาลที่นายแพทย์เฟาซีทำงานร่วมด้วย โดยนายทรัมป์ได้กล่าวปิดท้ายถึงประเด็นดังกล่าวว่าอาจจะเป็นเพราะนิสัยของเขาที่ทำให้รัฐบาลได้รับความนิยมน้อย

โดยโพลหลายสำนักพบว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ มีคะแนนตามหลัง นายโจ ไบเดน  คู่แข่งจากพรรคเดโมแครตในการชิงเก้าอี้ประธานาธิบดี  ซึ่งประชาชนมองว่าการบริหารและการรับมือต่อโรคโควิด-19 ของผู้นำคนปัจจุบันถือว่าย่ำแย่ และจากผลสำรวจของเอ็นบีซีพบว่า ความเชื่อมั่นในตัวทรัมป์ลดลงเหลือเพียงแค่ร้อยละ 37 เท่านั้น น้อยลงเมื่อเทียบกับเดือนมิถุนายนที่มีประชาชนให้ความเชื่อมั่นร้อยละ 43

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามผู้นำสหรัฐฯ เกี่ยวกับประเด็นที่นายทรัมป์กล่าวโจมตีนายเฟาซีผ่านทางทวิตเตอร์ว่านายเฟาซีทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่ายา "ไฮดร็อกซีคลอโรควิน" ยารักษาโรคมาลาเรียสามารถรักษาโรคโควิด-19 ได้ โดยทรัมป์ที่ภายหลังลบทวีตข้อความดังกล่าว ได้พูดถึงประเด็นนี้ว่า เขากับนายเฟาซีมีความสัมพันธ์ที่ดี และส่วนใหญ่มีความเห็นตรงกับนายแพทย์เบอร์หนึ่งของสหรัฐฯ.

ที่มา : CNN , CNBC

อ่านเพิ่มเติม...




July 29, 2020 at 03:00PM
https://ift.tt/2BFgM4v

ทรัมป์ตัดพ้อ ทำไม "นายแพทย์เฟาซี" หมอใหญ่ ได้รับความนิยมมากกว่า - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2AaMG8j

No comments:

Post a Comment