Pages

Thursday, July 23, 2020

เฟซบุ๊ก เปิดตัวบริการวีดีโอคอลล์สำหรับผู้ใช้งานกลุ่มใหญ่ - วีโอเอไทย - VOA Thai

sallstargossip.blogspot.com


เฟซบุ๊ก (Facebook) เปิดตัวบริการใหม่ที่จะเอื้อให้ผู้ใช้งานของตนทำการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอลล์ เป็นกลุ่มใหญ่สูงสุดถึง 50 คนเป็นครั้งแรก

สำนักข่าว รอยเตอร์ส รายงานว่า เฟซบุ๊ก ผู้ให้บริการสื่อสังคมออนไลน์ชั้นนำ เปิดเผยในวันอังคารตามเวลาในสหรัฐฯ ว่า บริการใหม่ที่ชื่อว่า Messenger Rooms นี้ เปิดให้ผู้ที่สนใจใช้งานได้ แม้จะไม่มีบัญชีเฟซบุ๊กก็ตาม

การเปิดให้บริการใหม่นี้ ถูกมองว่าเป็นความพยายามของเฟซบุ๊กในการดึงผู้ใช้งานกลับมาหาตน ในช่วงที่การระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้คนหันไปในบริการประชุมและพบปะออนไลน์ เช่น ซูม (Zoom) มากขึ้นจนกลายมาเป็นที่นิยมของคนทั่วโลก

ก่อนหน้านี้ บริษัท Alphabet Inc เจ้าของเว็บไซต์กูเกิล (Google) ก็เพิ่งเปิดตัวบริการคล้ายๆ กันที่ชื่อ Meet ออกมา เพื่อดึงดูดผู้ใช้งานมาหาเช่นกัน

เฟซบุ๊ก กล่าวว่า ในเบื้องต้น บริการใหม่นี้เปิดให้กับผู้ใช้งานในบางประเทศผ่านหน้าเว็บ Facebook และ Messenger ก่อนที่จะขยายเป็นบริการ Messenger Rooms เต็มตัวในทุกประเทศต่อไป

รายงานข่าวระบุว่า บริการออกอากาศสด หรือ Live Broadcast ของเฟซบุ๊ก เพิ่มขึ้นเท่าตัวในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว เนื่องจากความต้องการบริการเช่นนี้ในช่วงที่เกิดภาวะล็อคดาวน์ทั่วโลกเพราะการระบาดของโควิด-19




July 24, 2020 at 04:06AM
https://ift.tt/3hwoeOB

เฟซบุ๊ก เปิดตัวบริการวีดีโอคอลล์สำหรับผู้ใช้งานกลุ่มใหญ่ - วีโอเอไทย - VOA Thai

https://ift.tt/2AaMG8j

No comments:

Post a Comment