Pages

Tuesday, August 18, 2020

พาณิชย์ชี้ร้านกาแฟในกัมพูชาบูม - เดลีนีวส์

sallstargossip.blogspot.com
นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์  เปิดเผยว่า สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงพนมเปญ ได้รายงานสถานการณ์ธุรกิจร้านกาแฟและชานมไข่มุกในตลาดกัมพูชา เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ประกอบการไทย ที่สนใจจะเข้าไปทำตลาดและขยายธุรกิจในกัมพูชาว่ามีโอกาสมากน้อยแค่ไหน และการจะเข้าไปทำธุรกิจ ควรจะเข้าไปในรูปแบบใด เพื่อให้ประสบความสำเร็จ เพราะปัจจุบันร้านกาแฟและชานมไข่มุกไม่ใช่แค่กระแส แต่ได้กลายเป็นไลฟ์สไตล์ของคนกัมพูชาไปแล้ว ทำให้ยังมีโอกาสเติบโตสูงต่อเนื่อง
         
“เหตุผลที่บอกว่าร้านกาแฟและชานมไข่มุก ไม่ใช่แค่กระแส เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคชาวกัมพูชาเปลี่ยนไป วันหยุดโดยเฉพาะวัยรุ่นและวัยทำงาน จะไปนั่งจิบกาแฟ พบปะสังสรรค์หรือนัดคุยธุรกิจตามร้านกาแฟที่มีบรรยากาศดีๆ น่านั่งกันมากขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจร้านกาแฟได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และมีแบรนด์ต่างชาติทยอยเข้ามาเปิดตัวกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนชานมไข่มุก เป็นสินค้าที่กลุ่มเด็กนักเรียน นักศึกษา กลุ่มซื้อกลับบ้านและซื้อแบบเดลิเวอรี่ให้ความนิยม และปัจจุบัน ก็มีแบรนด์ชานมไข่มุกจากต่างชาติเข้ามาทำตลาดในกัมพูชามากขึ้น”
         
ทั้งนี้ ในปัจจุบัน มีร้านกาแฟและชานม เปิดให้บริการกว่า 300 ร้าน ในกรุงพนมเปญ และประมาณ 500 ร้านทั่วประเทศ โดยแบรนด์ของไทย มีเข้ามาเปิดให้บริการแล้วกว่า 10 แบรนด์ เช่น Amazon, Black Canyon, True Coffee, Inthanin, Arabitia, ดอยช้าง, ดอยหล่อ และชาวดอย เป็นต้น โดยครองส่วนแบ่งตลาด 45% จากร้านกาแฟทั้งหมดในกัมพูชา Amazon เป็นที่นิยม มีสาขากว่า 140 สาขา ส่วนแบรนด์ที่นิยมอื่นๆ เช่น Brown Coffee ซึ่งมีเจ้าของเป็นชาวกัมพูชา Starbucks สัญชาติอเมริกัน มีสาขา 20 สาขา และล่าสุด Arabica จากญี่ปุ่น ที่เพิ่งเข้ามาเปิดสาขา
 
ส่วนชานมไข่มุก มีแบรนด์ชื่อดัง เช่น Tiger Sugar, The Alley, Dakasi, KOI, The Xing Fu Tang และ Chatime เป็นต้น และแบรนด์ของไทย เช่น Fire Tiger, Crown, ชาตรามือ, Kamu, Moma’s bubble tea, Rin Rin Bubble Milk Tea และ Nobicha เป็นต้น
 
 


August 18, 2020 at 02:44PM
https://ift.tt/3aEoJUG

พาณิชย์ชี้ร้านกาแฟในกัมพูชาบูม - เดลีนีวส์

https://ift.tt/2AaMG8j

No comments:

Post a Comment