Blue Bottle Coffee แบรนด์กาแฟชื่อดังจากสหรัฐอเมริกาได้รุกโมเดลธุรกิจใหม่ด้วยการเร่ิมจำหน่ายเมล็ดกาแฟและกาแฟกระป๋องปรุงสำเร็จพร้อมดื่มผ่านตู้กดเป็นครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยเริ่มตั้งตู้กดกาแฟดังกล่าวจำนวน 2 ตู้ในย่านชิบูยา กรุงโตเกียว เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าที่ต้องการดื่มกาแฟของพวกเขา แต่ไม่ประสงค์ที่จะเดินเข้าไปรอใช้บริการที่หน้าร้าน และลดต้นทุนการขยายสาขาของบริษัท
ตามรายงานจาก Nikkei ระบุว่า ตู้กดกาแฟของ Blue Bottle Coffee ที่ถูกติดตั้งในบริเวณลานจอดรถในชิบูย่าจะถูกใช้เป็นโมเดลต้นแบบในการเพิ่มช่องทางรายได้รูปแบบใหม่ๆ ให้กับบริษัท และหากมันเป็นที่นิยม ประสบความสำเร็จ ก็มีโอกาสที่แบรนด์จะเดินหน้าติดตั้งตู้กดกาแฟในโมเดลเดียวกันนี้ที่ย่านอื่นๆ ของประเทศญี่ปุ่น
สำหรับกาแฟกระป๋องที่ถูกจำหน่ายในตู้กดอัตโนมัตินี้มีให้เลือกด้วยกัน 3 รูปแบบ สนนราคาจำหน่ายกระป๋องละ 640 เยน หรือประมาณ 185 บาท นอกจากนี้ยังมีเมล็ดกาแฟยอดนิยมอย่าง Bella Donovan mix of Ethiopian และ Indonesian วางขายผ่านตู้กดอีกด้วย
ที่น่าสนใจก็คือ Blue Bottle Coffee เลือกใช้วิธีการจำหน่ายเมล็ดกาแฟผ่านตู้กดอัตโนมัติ สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปด้วย โดยช่วงล็อกดาวน์จากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศญี่ปุ่นที่ผ่านมา ยอดขายเมล็ดกาแฟของบริษัทได้เติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้บริโภคส่วนใหญ่จำเป็นต้องใช้ชีวิตอาศัยอยู่ที่บ้านมากขึ้น
ภาพ: Bluebottlejapan
พิสูจน์อักษร: ลักษณ์นารา พักตร์เพียงจันทร์
อ้างอิง:
August 14, 2020 at 08:09AM
https://ift.tt/33XuMlK
Blue Bottle Coffee รุกโมเดลขายกาแฟกระป๋อง และเมล็ดกาแฟผ่านตู้กดในญี่ปุ่น หวังกระตุ้นยอดขายบริษัท - thestandard.co
https://ift.tt/2AaMG8j
No comments:
Post a Comment