Pages

Thursday, September 3, 2020

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 3 กันยายน 2563 - เชียงไหม่นิวส์

sallstargossip.blogspot.com

เข้าสู่ท้ายปลายฝนกับเดือนกันยายน ที่เราชอบเรียกว่า “เดือนกั๋นหยาก” เพราะลำบากในเรื่องการทำมาหากิน เพราะช่วงเดือนนี้ที่ฝนจะตกชุก ก่อนที่ปลายเดือนจะจางหายไปและลมหนาวจะมา ถึงเวลานั้นเราคงเปิดประเทศ นักท่องเที่ยวเข้ามา ตอนนี้ลำบากก็ทนกันไว้ ไทยเที่ยวไทย…..ช่วยกันได้เยอะ…….

ไทยเที่ยวไทย แอ่วเหนือปลายฝนต้นหนาว

ปลายฝนต้นหนาวต้อนรับกับไทยเที่ยวไทย เหมือนกับช่วงนี้ วันที่ 4-7 กันยายน ที่ทางการประกาศไว้ว่าเป็นวันหยุดยาว เพิ่มให้เป็นการชดเชย วันหยุดสงกรานต์ พี่น้องไทยเราได้หยุดยาวออกเดินทางไปเที่ยว-ได้กลับไปเยือนภูมิลำเนาเดิม เป็นห่วงอย่างเดียว เรื่องการสัญจร เพราะออกเดินทางไกลไม่พ้นเรื่องอุบัติเหตุ เราสูญเสียชีวิตคนไทย เพราะตายด้วยอุบัติเหตุบนท้องถนน…..มากกว่าโรคไวรัสระบาดซะอีก…….

เดินทางไทยเที่ยวไทย ระมัดระวังในเรื่องอุบัติเหตุการสัญจร

ทราบข่าวเศร้า ปัจจุบันทันด่วน จาก ดร.แววดาว ลิ้มเล็งเลิศ ที่สูญเสียร่มโพธิ์-ร่มไทรที่เคารพยิ่งกับ คุณพ่อศุภฤกษ์ ลิ้มเล็งเลิศ ที่ท่านได้จากไปเมื่อเช้าของวันที่ 3 กันยายน ขณะที่กำลังเขียนข่าวอยู่นี้ พิธีต่าง ๆ และสถานที่บำเพ็ญกุศลศพ….จะได้แจ้งให้ทราบอีกครั้ง……

ดร.แววดาว ลื้มเล็งเลิศ

ได้ฤกษ์อันเป็นมงคล ธันยนันท์ ศรีวรรณดี-บิเน็ท ได้เปิดธุรกิจด้านร้านอาหารชื่อ ร้านโบโบ้ บริสโทร อยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับโรงแรมศิริล้านนา วันเปิดได้นิมนต์ พระครูประภัศร์ธรรมรังษี (ครูบาจันทรังษี) เจ้าอาวาส วัดกู่เต้า มาเจริญพระพุทธมนต์และเจิมป้ายเปิดร้าน ได้รับเกียรติอย่างผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ “คุณมด” พลตรีหญิง กชกร ไชยบุตร – “คุณปู” วาสนา คุ้มกิตติกร สองผู้บริหารอาณาจักรคุ้มเสือแม่ริม ได้มาร่วมแสดงความยินดีและอวยพรให้กิจการ……ราบรื่นและรุ่งเรือง…….

เปิดร้านโบโบ้บริสโทร ทำพิธีทางศาสนาและแขกเหรื่อร่วมแสดงความยินดี

กับลูก ๆ แล้วก็ต้องให้การอบอุ่นเต็มที่ ค่ำวันก่อน “ป๋าหนอม ประตูโขง” โทรตามลุงอาป้าน้าจาก ชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์ มาร่วมเปิบลาบ-กินเค้กที่ เมืองลำพูน ในโอกาสพิเศษครบรอบวันเกิด ลูกชายน้องเบียร์ ที่กำลังศึกษาอยู่ เทคนิคลำพูน สาขาช่างยนต์ อนาคตอันใกล้จะเป็นกำลังสำคัญบริหารแทนพ่อ และอีกเจ้าคนในชมรมฯ “กระแต” นิภาธร จรัสพงศ์ธร ก็จัดภายในครอบครัวกับวันเกิดน้องป๊อบปี้ ก็ขอให้ลูกหลานทั้งสอง จงมีความสุข…..เป็นเด็กดีของพ่อแม่………

วันเกิดลูกหลาน ที่ลุงป้าน้าอาจากชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงต์ ร่วมอวยพรสายเลือดลูกน้ำกว๊าน

ชีวิตมันเงียบเหงาไม่ตื่นเต้นเร้าใจเหมือนตอนอยู่ในวงการน้ำหมึก คนเก่าที่เคยฝากชื่อไว้ในวงการ เศวต เวียนทอง ใจรักและทนความรบเร้าของรุ่นน้อง ๆ ที่จะให้มาถือธงนำกับการเปิดหนังสือพิมพ์ เจ้าตัวยืนยันที่จะเดินทางสวนกระแส กำลังบวกลบคูณหาร กำลังพล-กำลังทัพ ถ้าพร้อมแล้ววันไหนจะเปิดสำนักขุนทัพปากกา……ที่ย่านดึเค.ปาร์ค……

เศวต เวียนทอง จะคืนสู่วงการน้ำหมึกอีกครั้ง

ลั่นกลองรบในวงการบันเทิง จะให้กระหึ่มอีกครั้งในเมืองเชียงใหม่ หลังจากปลุกให้ตื่นอีกครั้งกับร้านซาวด์อัพ แล้วขยับมาเปิดอีกแห่งค่ำวานนี้กับร้านเทคแคร์ คาเฟ่ เดินหน้าตามประสาคนใจสู้ “ป๋าอ็อด เมืองใต้” วางหมากต่อไปด้วยการจะเปิด คารคาโอเกะแห่งใหม่…….บนถนนสายช้างคลาน…….

ป๋าอ็อด เมืองใต้ เปิดใหม่ร้านเทคแคร์คาเฟ่ บนถนนสายนิมมานเหมินท์

ทัดดาว

ครบรอบศาสนสถานศาสนาซิกข์ลำปาง……..วันที่ 30 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ท่านกงสุลอินเดียประจำจังหวัดเชียงใหม่ Mr.Krishna Chaitanya เดินทางไปศาสนสถานของศาสนาซิกข์ จังหวัดลำปาง เนื่องในวันครบรอบ 550 ปี ขององค์ คุรุนานัก เดว ยี ศาสดาองค์แรกของศาสนา และได้มอบแสตมป์ของที่ระลึกที่ออกโดยรัฐบาลอินเดีย ให้กับ Mr.Praveen Chawla ประธานวัดซิกข์ลำปาง โดยมีอาจารย์วัดซิกข์ลำปาง Giani Dalip Singh และชาวไทยซิกข์ให้การต้อนรับ




September 03, 2020 at 11:36AM
https://ift.tt/2DonL2r

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 3 กันยายน 2563 - เชียงไหม่นิวส์

https://ift.tt/2YfjZyP

No comments:

Post a Comment