Pages

Thursday, September 3, 2020

ปากีสถาน สั่งแบนแอพพ์หาคู่ Tinder, Grindr ชี้ผิดศีลธรรมอันดี - มติชน

sallstargossip.blogspot.com

ปากีสถาน สั่งแบนแอพพ์หาคู่ Tinder, Grindr ชี้ผิดศีลธรรมอันดี

ซีเอ็นเอ็น รายงานเมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมาว่า รัฐบาลประเทศปากีสถาน ได้ประกาศ แบนแอพพลิเคชั่นหาคู่ทั้งหมด 5 แอพพ์ลงแล้ว ในจำนวนนี้ คือแอพพ์หาคู่ชื่อดังยอย่าง Tinder และ Grindr รวมอยู่ด้วย โดยรัฐบาลให้เหตุผลว่าเป็นแอพพ์พลิเคชันที่ มีเนื้อหาไม่เหมาะสมขัดต่อศีลธรรมอันดี

สำนักงานกำกับดูแลการโทรคมนาคมของปากีสถาน ระบุว่า การแบนแอพพลิเคชั่นมีขึ้นหลังได้มีการส่งหนังสือเตือนไปยังบริษัทเจ้าของแอพพลิชั่นเพื่อให้ถอดบริการหาคู่และบริการเนื้อหาสำหรับการไลฟ์สดออกไป ซึ่งบรรดาบริษัทเหล่านี้ไม่ดำเนินการตามกรอบเวลาที่กำหนด

รายงานระบุว่าแอพพ์ Tinder และ Grindr เป็นที่นิยมในกลุ่มประเทศตะวันตก แต่ก็ไม่ได้รับความนิยมมากนักในปากีสถาน ประเทศที่มีความอนุรักษ์นิยมและศรัทธาในศาสนาเท่าใดนัก โดย Tinder มียอดดาวน์โหลดจำนวน 440,000 ครั้ง ส่วน Grindr แอพพ์หาคู่ของกลุ่มคน LGBTQ ยอดดาวน์โหลดในปากีสถาน 300,000 ครั้งในช่วงปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้การแบนแอพพ์หาคู่ครั้งนี้มีขึ้นหลังจากปากีสถาน ส่งคำเตือนให้ TikTok เกี่ยวกับเนื้อหาที่ผิดศีลธรรม โดยรัฐบาลได้ส่งตัวแทนพูดคุยกับผู้บริหารแอพพ์ TikTok เมื่อสัปดาห์ก่อน เพื่อกดดันให้ลบเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมออกจากระบบ




September 03, 2020 at 04:08PM
https://ift.tt/3bpAWNq

ปากีสถาน สั่งแบนแอพพ์หาคู่ Tinder, Grindr ชี้ผิดศีลธรรมอันดี - มติชน

https://ift.tt/2AaMG8j

No comments:

Post a Comment