Pages

Thursday, September 3, 2020

ZAAP PARTY หวัง New Normal Festival ฟื้นรายได้ปี'63 - Businesstoday

sallstargossip.blogspot.com

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อทุกอุตสาหกรรม และเช่นเดียวกันคือ อุตสาหกรรมท่องเที่ยวรวมถึงธุรกิจการจัด อีเวนต์ นับตั้งแต่ช่วงต้นปีเป็นต้นมา

เทพวรรณ คณินวรพันธุ์ ซีอีโอ บริษัท ZAAP PARTY จำกัด กล่าวว่า ตั้งแต่ ไตรมาส 1-2 รายได้ของบริษัทลดลงไปแล้วกว่า 80% จากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้ธุรกิจทุกภาคส่วนหยุดชะงักโดยบริษัทได้ปรับตัวด้วยการร่วมมือกันพันธมิตรทางธุรกิจในหลายอุตสาหกรรมต่างๆ เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ในการจัดอีเวนต์ให้กับภาคธุรกิจ

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าในช่วงไตรมาส 3-4 สถานการณ์จะเริ่มดีขึ้นตามลำดับจากการปรับตัวของบริษัท และเตรียมความพร้อมที่จะเดินหน้าในธุรกิจอีกครั้ง โดยจากการประเมินสถานการณ์มองว่าจะยังคงอยู่กับโควิด-19 ไปอีกราว 1-2 ปี จากนี้ และเทรนด์การจัดอีเวนต์ทั่วโลกจะเปลี่ยนโฉมไปดังนั้นสิ่งที่จะทำให้ธุรกิจของดำเนินต่อไปได้ ขึ้นอยู่กับการปรับตัวที่รวดเร็ว 

- Advertisement -

ขณะที่ บริษัทได้ศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภค และทำการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ที่ได้พบเจอ แล้วนำมาผนวกกับเทรนด์ที่กำลังเป็นที่นิยมเพื่อสร้างปาร์ตี้ อีเวนต์ ที่แตกต่างในรูปแบบใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ New Normal Festival ที่มีการรักษามาตรฐานความปลอดภัยของการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ที่ได้รับการยอมรับและผ่านเกณฑ์ของ SHA (Amazing Thailand Safety & Health Administration) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่กำกับดูแลและควบคุมมาตรฐานและการปฏิบัติการการจัดกิจกรรม ภายใต้ข้อกำหนดของการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด

Zapp Party
เทพวรรณ คณินวรพันธุ์ ซีอีโอ บริษัท ZAAP PARTY จำกัด

“เมื่อสถานการณ์กลับมาสู่ภาวะปกติ บริษัทจะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากธุรกิจที่จัดอีเวนต์ให้ภาคธุรกิจ ซึ่งมองว่าในอนาคตในกลุ่มดังกล่าวนี้จะมีสัดส่วนราว 20% ของรายได้รวมที่มาจากอีเวนต์ เอนเตอร์เทนเมนท์เป็นหลัก”

ที่ผ่านมา บริษัทได้ จัดงาน Amazing Thailand TUK TUK Festival by Chang Music Connection ซึ่งเป็นอีเวนต์แรกที่เกิดขึ้นหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศได้คลี่คลายลง โดยบริษัทได้ศึกษาเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยที่ทีมงานได้ทำการศึกษา และออกแบบมาเป็นปาร์ตี้อีเวนต์ที่คนดูสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมแบบเว้นระยะห่างได้จากพื้นที่ของตนเอง

นอกจากนี้ ยังได้จัดงาน Social This Camping Event อีเวนต์เกาะเทรนด์การท่องเที่ยวในแบบ Outdoor ที่รวมเอาความสนุกของการแคมป์ปิ้ง ดนตรี และอาหารรสเลิศ มารวมไว้ในที่เดียว โดย Social This Camping Event จัดขึ้น ณ ที่ The Green-Chayana Resort, Mae Chang จังหวัดเชียงรายเมื่อเร็ว ๆ นี้ 

ล่าสุดบริษัทเตรียมจัดงาน Hotel Fest ที่กำลังจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-6 กันยายนนี้ ณ โรงแรม ANA ANAN Resort & Villas Pattaya โดยผู้ร่วมงานจะได้เพลิดเพลินไปกับการฟังคอนเสิร์ตจากศิลปินที่ชื่นชอบแบบไพรเวทจากระเบียงห้องพักของตนเองในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศ

อย่างไรก็ตาม บริษัทมองว่ารายได้ในปี 2563 นี้ จะอยู่ที่ราว 30% หรืออยู่ที่ราว 150 ล้านบาท ของรายได้ปีก่อนที่อยู่ที่ 490 ล้านบาท เช่นเดียวกับภาพรวมธุรกิจ Event Organizer ในประเทศไทยที่จะลดลงราว 80% จากปีก่อนที่มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 13,000-14,000 ล้านบาท 




September 03, 2020 at 10:30AM
https://ift.tt/2Z26Nyy

ZAAP PARTY หวัง New Normal Festival ฟื้นรายได้ปี'63 - Businesstoday

https://ift.tt/2AaMG8j

No comments:

Post a Comment